Loại tôm sú nổi tiếng của Nhật đang bị mất uy tín do bê bối sai nhãn mác. Ảnh: Internet |
Chuỗi cửa hàng ăn hạng sang Takashimaya thừa nhận, trong nhiều năm qua họ đã gắn tên của loại tôm cao cấp hay nước cam tươi ép loại ngon vào những sản phẩm có chất lượng kém hơn. Điển hình là họ đã sử dụng loại tôm sú bình thường để tạo nên món patê “tôm sú Nhật” và bán dưới tên thương hiệu Fauchon của Pháp.
Hàng loạt chuỗi khách sạn cao cấp khác cũng đã thừa nhận gắn sai nhãn mác thực phẩm, trong đó có khách sạn Hankyu Hanshin, Ritz-Carlton Osaka, Tokyu, New Otani Kumamoto.
Một khách sạn nhỏ kiểu truyền thống ở cố đô Nara cũng thừa nhận họ đã gắn mác “wagyu”, loại thịt bò cao cấp nhất của Nhật Bản cho món thịt bò Úc.
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga cho biết, hành động này ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tin của người tiêu dùng. “Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý nghiêm khắc theo luật”, ông nói.Có thể bạn quan tâm
(Người Chăn Nuôi) - Việt Nam đứng thứ hai thế giới về sản lượng vịt nuôi, lại nằm ở thị trường tiêu thụ vịt lớn nhất thế giới là châu Á (chiếm hơn 50% sản lượng nhập khẩu thịt vịt của thế giới), có thể nói vịt chính là một...
Ngành chăn nuôi trên toàn thế giới đã và đang có nhiều biến động, được dự báo vẫn tiếp tục phát triển trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Riêng đối với chăn nuôi heo đang có những xu thế mới.
(Người Chăn Nuôi) - Đà điểu tuy đã có mặt khá lâu tại Việt Nam nhưng chăn nuôi giống gia cầm này có nhiều khác biệt. Để có thể nuôi đà điểu đạt hiệu quả cần có hệ thống không gian và chuồng trại phù hợp.
Đồng hành cùng người chăn nuôi
© Công ty TNHH TM & SX thuốc thú y Diễm Uyên – HUPHAVET